หน้าหลัก | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อเรา | webboard |
Breaking News ! 12 เมษายน 2557 กำหนดวันเวลาแน่นอน-ขียนโครงการที่ชัดเจน-และรีบลงมือทำทันทีก็จะสำเร็จดังใจคิด
โครงการ
DBA Program, Deming Business School, CO, USA
Senior Researchers, DBA Association
BBA & MBA Program, University of the West, CA, USA
BBA & MBA Program, Bristol University, CA, USA
International Conferences
บทความ และเอกสารวิจัยเผยแพร่
1. กตัญญู อดทน เสียสละ
2. รัตตัญญู พหูสูต ประสบการณ์
3. ภาวนา นิ่งเท่านั้น...จึงจะชนะ
4. การศึกษายุค 1.0
5. การศึกษายุค 2.0
6. การศึกษายุค 3.0
7. วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก หรือวันที่พ่ายแพ้
8. ถ้าคิดว่าเฮง ก็จะเฮง ไม่ต้องคิดอะไรมาก
9. บทความวิจัยเรื่อง "เฟ้นหาคนต้นแบบฯ"
10. นวัตกรรมการจัดการ วิถีสู่ชัยชนะ
11. พลังอำนาจแห่งตัวเลข
12. ต้นแบบ ตัวแบบความสำเร็จ
13. ทฤษฎีเฮง: เด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง อดทน
14. 845 ล้านคน 2,7 พันล้านคลิก 250 ล้านรูปฯ
15. Fast Lane
16. คนที่มีความกตัญญูคือคนที่ดวงเฮง
17. ตกต่ำให้ถึงที่สุด แล้วจะเฮง
18. ทฤษฎีเฮง: คิด>เห็น>สร้าง>ภาพ
19. ม้าลำปาง: วิชัน:วิสั้น
20. จิตวิญญาณชนชั้นสูง (ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์)
21. บทความวิจัย DealMakerModel
22. ทฤษฎีเฮง: มุ่ง-มั่น-ตั้งใจ
23. บทความเรื่อง "วิธีดูดวงเสริมความเฮง"
24. รายชื่อวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย2010
27. Success Story of Innovation
29. การตลาดโลกในสายตานักเดินทาง
30. แนวคิดการตลาดธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง
31. 5 แนวคิดการตลาดโลก 2555
32. แนวโน้มการตลาดดิจิตอล 2013
33. Made in China
34. รางวัลเสาเสมาธรรมจักร
35. ดีต้องดีให้จริง เก่งต้องเก่งให้จริง
36. วิจัยเชิงพาณิชย์ ผลิตภัณฑ์ D-Contact
38. ผลงานสมาคมด้านการวิจัย
39. ธรรมะเพื่อการจัดการ:เจ้าสัวธนินท์กับคน4จำพวก
40. กรณีศึกษากว่าจะเป็น ดร.
41. อัพเดตแนวคิดการค้าการลงทุนและเศรษฐกิจโลก
42. รู้จักสถาบันรับรองวิทยฐานะหลักสูตรนานาชาติ ASIC
43. อย่ายอมแพ้ อย่าหมดกำลังใจ
45. นิสัยสู่ความสำเร็จ
46. ข้อคิดเกี่ยวกับการศึกษาระดับอุดมศึกษา
47. ชนะด้วยคาถาชินบัญชร
48. วิชา 8 ประการ
49. คิดแล้วจน คิดแล้วรวย
50. “คิดและฝัน รีบทำให้สำเร็จ”
51. ภาวะผู้นำ ศตวรรษที่ 21
52. ความสำเร็จในอนาคต คุณทำได้
53. รู้จริง รู้ใจ จริงใจ
54. ชวน ทักษิณ อภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์
55. ชนะ แพ้ เสมอ
56. คำสอนสมเด็จพระญาณสังวร
57. คน ค้น คน
58. มวยต่อ มวยรอง
59. ราโชวาทรัชกาลที่ ๕
60. การทำงาน การออม การเงิน การลงทุนสมัยใหม่
61. กรรมลิขิต ฟ้าลิขิต พรหมลิขิต
62. Gen Y Gen Me
63. เงินอยากได้ แต่งานไม่อยากทำ
ลิงก์เครือข่ายเว็บไซต์ที่น่าสนใจ
โครงการ BBA & MBA Bristol University
โครงการ BBA & MBA University of the West
โครงการปริญญาโท-เอก MBA & DBA Program, W.H. Taft University

14. 845 ล้านคน 2,7 พันล้านคลิก 250 ล้านรูปฯ

 

คอลัมน์    How to Win

845 ล้านคน: 2.7 พันล้านคลิก: 250 ล้านรูป: 

100,000 เพื่อนทั่วโลก

บริการวิชาการจากโลกสู่สังคมไทย: Acedemic Service from Global to Thai Society 



Professor Dr. Uthit Siriwan

MBA/DBA Program, Deming Business School,  W.H. Taft University

DBA Program, International American University

BBA/MBA Program, Nobel University

www.demingbusinessschool.com

หนังสือพิมพ์เชียงใหม่ธุรกิจ

วันพุธที่  14 มีนาคม 2555

 

              คำถามฮิตในโลกออนไลน์วันนี้ “อะไรเอ่ย? ที่มีคนใช้บริการรายเดือนสูงถึง 845 ล้านคน

              มีจำนวนคนคลิกสูงถึง 2.7 ล้านๆ คลิก มีคนโพสต์รูปถึง 250 ล้านรูป และมีเพื่อนๆ ทั่วโลกสูงถึง 100,000 คนต่อวัน

              คำตอบคือ  “Facebook”

               ปีนี้ เป็นปีแรกที่ Facebook จะเข้าไประดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งมหานครนิวยอร์ก

                8 ปีที่ผ่านมา มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก สร้างความมั่งคั่งให้แก่ผองเพื่อนเป็นเงินสูงถึง 9 แสนล้านบาท

                ผมคิดถึงช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา  หวนนึกถึงองค์ความรู้การบริหารจัดการ “ความมั่นคง “ และ “ความมั่งคั่ง” ในด้านต่างๆ แล้วพบข้อสรุปอยู่ 3 เรื่อง

                เรื่องที่ 1   “ปรากฏการณ์”  ยิ่งใหญ่ เช่นน้ำท่วมใหญ่ นานๆ จะเกิดสักครั้ง แต่พอเกิดขึ้นมาแล้วก็จะส่งผลกระทบที่มีพลังมหาศาลและรุนแรงต่อเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และเทคโนโลยี

                ยกตัวอย่างเช่น การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีเครือข่าย ตั้งแต่มีสาย ไร้สาย จนถึงการสืบค้นข้อมูลตั้งแต่  Google   ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Yahoo Gmail Hotmail หรือล่าสุดสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Twitter และ Facebook ที่ทรงพลังรุนแรง

                เรื่องที่ 2  ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น จะทวีความรุนแรง และส่งผลกระทบที่ทรงพลังและรุนแรงต่อเศรษฐกิจ สังคม  การเมือง และเทคโนโลยีแผ่ขยายในวงกว้าง

                ตอนที่เกิดอินเทอร์เน็ต โลกแห่งเครือข่ายยุคไฟเบอร์ และไซเบอร์ มีเศรษฐีใหม่ยุค ดอตคอม เกิดขึ้นมากมาย

                ในยุคเดียวกัน ก็มีคนที่เจ๊ง ขาดทุน สิ้นเนื้อประดาตัว เพราะฟองสบู่จากธุรกิจดอตคอมมากมายเช่นกัน

                เรื่องที่ 3 คำอธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะอธิบายได้ก็ต่อเมื่อเหตุการณ์นั้นๆ ได้ยุติลง สงบลง หรือผ่านพ้นไปแล้ว

                ปรากฏการณ์น้ำท่วม ก็เช่นเดียวกับ กระแสดอตคอม และอื่นๆ ผมคิดว่าสื่อสังคมออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน วันหนึ่งก็จะมีคนอธิบายได้เองว่าเหตุและผลที่เป็นเช่นนี้ มีที่มาอย่างไร?

                แล้วที่จั่วหัวข้างต้น เกี่ยวข้องกับ How to Win อย่างไร?

                ขอบอกว่า เกี่ยวข้องโดยตรง เมื่อใดก็ตามที่ท่านสามารถค้นพบให้ได้ว่า อะไรคือปรากฏการณ์ใหม่? เกิดขึ้นแล้วส่งผลกระทบในวงกว้าง? และพบคำตอบได้ พบโอกาสใหม่ๆ ภายหลังเมื่อปรากฏการณ์ยุติ

                ถ้าท่านสามารถทำความเข้าใจปรากฏการณ์ ดังกล่าว คิดแล้วคลิก ก็จะค้นพบ “โอกาสใหม่ๆ” นำไปสู่วิถีสู่ความมั่งคั่งรูปแบบใหม่แบบเฟซบุ๊ก และจะรวยแบบใหม่ในรูปแบบซักเกอร์เบิร์กโมเดลครับ              



© Copyright, 2011 All rights reserved. Visitor = | Online : 5 |